ชวนทำความรู้จักเคล็ดลับจัดบ้านฉบับ Marie Kondo ผ่านครัวมินิมอลสไตล์มูจิ

วันนี้ขอพาไปชมครัวแห่งยุค ในแบบฉบับ “Marie Kondo” นักเขียนหนังสือชาวญี่ปุ่นชื่อดัง ที่ได้รับขนานนามให้เป็น
กูรูด้านการจัดระเบียบบ้านอันดับ 1 ของโลก ด้วยเทคนิคการจัดบ้านตามความ “Spark Joy” ให้ลืมความเสียดาย เก็บไว้เพียงสิ่งที่ถูกใจ และตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นทิ้ง

ซึ่งแนวคิดของ Marie Kondo ได้กลายไปเป็นแรงบันดาลใจที่ถูกใจสายแต่งบ้านของหลาย ๆ คน รวมไปกับห้องครัวนี้ ที่ถูกออกแบบให้มีความเรียบง่ายตามสไตล์ญี่ปุ่น ด้วยการจัดระเบียบ และเลือกเก็บไว้เพียงสิ่งจำเป็น

Photo by M.K. Sadler for KonMari Media, Inc.

แรงบันดาลใจจาก “Konmari”

ห้องครัวนี้เลือกใช้ชุดครัว ROCKA ขนาดกะทัดรัด สีขาวดีไซน์เรียบ ตัดกับท็อป เฟอร์นิเจอร์ และพื้นไม้ เพิ่มความน่ารัก และ Cozy เน้นใช้สีโทนสว่างอย่างขาวกับเอิร์ธโทนเป็นหลัก เมื่อแสงธรรมชาติกระทบพาดผ่านทุกอย่างยิ่งทำให้ครัวนี้ดูอบอุ่นเหมือนถูกโอบกอด

เป็นความน้อยที่ซ่อนดีเทลเอาไว้มาก ถึงแม้ดีไซน์จะดูเรียบง่ายแต่กลับเต็มไปด้วยฟังก์ชัน และพื้นที่พร้อมใช้สอย
ด้วยตู้แขวนและช่องเสริมต่าง ๆ ใช้สำหรับจัดเก็บสิ่งของจิปาถะให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เสริม Island ขนานกับครัวตัวไอ ใช้เป็นเคาน์เตอร์บาร์สำหรับใช้งานอย่างอเนกประสงค์  

ไม่ว่าใครก็สร้างครัวที่ Spark Joy ได้

ชุดครัว ROCKA ผลิตจากวัสดุ HIPS ที่มีคุณภาพและแข็งแรงทนทาน ผ่านการเคลือบ Nano ที่ช่วยชะลอการเปลี่ยนสีให้สวยงามยาวนาน ป้องกันคราบสกปรก กันน้ำกันปลวก ดูแลรักษาง่าย ให้ครัวสามารถใช้งานได้นาน เป็นสิ่งจำเป็นที่ไม่ต้องโยนทิ้ง ตามวิถี “KonMari” (ย่อมาจาชื่อของ Marie Kondo)

ครัวที่ดีต้องตอบโจทย์ชีวิตได้หลากหลาย ไม่ว่าจะใช้เป็นพื้นที่เตรียมอาหาร เป็นบาร์รับประทานมื้อง่าย ๆ กับคนที่รักในบรรยากาศสบาย หรือจะเป็นโต๊ะอาหารนั่งกินไปคุยไป มาสร้างห้องครัวที่ Spark Joy กันเถอะ